Thế là hôm nay chính thức biến thành cụ già 60 tuổi. Nhưng quái dị, mình cứ thấy như là thanh niên. Tự nó như vậy hay do mình quá tự tin ? Kệ nó, mình cứ thấy mình còn ngon là ngon rồi. he he.
Hôm qua, Báo Thanh Niên  họp toàn cơ quan (định kỳ hàng tháng) đồng thời kết hợp tổ chức mừng mình lên lão 60 và làm lễ chia tay mình và anh Nguyễn Văn Phụng, tổ kỹ thuật với báo. Vậy là chính thức chia tay với báo Thanh Niên sau 20 năm làm việc.
Nhớ hồi mới vào báo, 1992, cà tòa soạn chỉ vài chục người như một gia đình. Mà là gia đình thật. Cơ quan cũng là nơi ăn ở sinh hoạt của một số anh em chưa có nhà. Một số anh em khác có nhà nhưng thấy bọn mình vui quá nên cũng đến tham gia. Sau nầy mình có nhà rồi nhưng vẫn thỉnh thoảng trốn vợ vào chơi với anh em…

Phó TBT Ngọc Toàn tặng hoa sinh nhật
Phó TBT Ngọc Hoa trao phong bì dày cộp.
Tranh thủ  kiểm tra phong bì thấy có đến…60 triệu! Đằng sau là Lê Tự Quản nhìn một cách thèm thuồng

Bây giờ vào tòa soạn, mình như người xa lạ. Báo TN đã lên tới 600 người, mà toàn là người mới nên không thể nào nhớ hết nhau.
Năm nay cùng về với mình có đến 6 người tuổi Nhâm Thìn. Mở đầu là Đặng Thanh Tịnh xếp xòng đã nghỉ từ tháng 1, mình tháng 3, Nguyễn Văn Phụng tháng 4, Nguyễn Việt Chiến lừng lẫy tháng 6, Nguyễn Công Thắng  im im tháng 7, và Trương Điện Thắng hơi bị quậy tháng 8 thì phải.
Trưa định trốn về nhà nhưng Lê Nhược Thủy và Quang Huy chặn trước cửa cơ quan rủ đi ăn trưa. Khá vui. Tối các con tổ chức mừng …thọ ba tại quán Ziều Đỏ của Trung Quân. Ngày hôm nay, con gái út đi cắm trại ờ Phan Thiết với trường nên phải tổ chức sớm một ngày. Vậy vui rồi.

Lễ chia tay bắt đầu
Phó Đặng Việt Hoa trao một hộp… tiền và quyết định nghỉ hưu
Phó Ngọc Toàn tặng hoa cho Nguyễn Văn Phụng rồi tới mình
nhận thêm phong bì riêng của phó Ngọc Hoa (cũng dày lắm)
Ra đi chiến thắng
Sung sướng… nổ lần cuối
Ban thư ký lễ tiễn đưa chăm chú ghi chép những lời dặn dò vàng ngọc của mình trước lúc…đi xa
cả hội trường chú ý lắng nghe như nuốt từng lời
Tổng thư ký Hải Thành hứa sẽ nghe lời anh dặn
Quang Huy: anh là IDOL…ăn chơi của bọn em
Phó Việt Hoa: Em luôn luôn khắc ghi lời dạy của anh..nhưng thôi anh nghỉ để bọn em dễ làm việc!

Dưới đây là hình ảnh những người ngưỡng mộ mình trước lúc chia tay:

Minh Giao Phó Ban Online: Còn bí quyết cuối cùng anh tiếc chi mà không truyền nốt cho  em
Võ Boa, Tb Thanh Niên Giáo Dục: Anh lồm Bố là số một hành tinh!
Kim Trí, TB Chính trị Xã Hội: anh luôn luôn lớn hơn em một cái đầu
Ngọc Sơn, TB Kinh Tế và Bùi Chiến: Anh lớn bằng hai đứa em cộng lại
Trần Hùng, TP tổ chức: Anh ở lại phấn đấu thêm 20 năm nữa em sẽ kết nạp anh vào Đảng như Bùi Chiến, Kim Trí và Ngoc Sơn
Cao Minh Hiển, TB Văn Nghệ: Em luôn yêu anh như hồi mới gặp nhau cách đây 20 năm anh đã đưa em vào đời
Đoàn Xuân Hải, TB Công tác bạn đọc: Anh luôn luôn là niềm tự hào và luôn ở trong tim em
Dưới cờ  đỏ quang vinh, anh là thần tượng của chúng em
đời đời nhớ ơn anh và nhiệt liệt hoan hô anh ra đi cho sớm
Nhưng vẫn bịn rịn quá chưa muốn rời xa anh

Hôm nay bắt đầu cuộc đời mới , bây giờ đi quậy phá đây. he he
Còn ảnh kỷ niệm 60 năm chào đời vào buổi tối do các con tổ chức sẽ cập nhật tiếp.
TIỆC MỪNG THỌ TRONG GIA ĐÌNH:

Và cuối cùng là… một mình